วันศุกร์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2554



เกาะสมุย เป็นเกาะที่อยู่กลางอ่าวไทยโดยเป็นอำเภอๆ หนึ่งของจังหวัดสุราษฎร์ธานี เดิมมีชื่อเสียงในฐานะแหล่งปลูกมะพร้าว แต่ปัจจุบันได้พัฒนาเป็นสถานที่ตากอากาศที่มีร้านค้า โรงแรม และสถานบันเทิงมากมาย โดยเกาะสมุยนั้นมีเนื้อที่ทั้งหมด 247 ตารางกิโลเมตร พื้นที่ 1 ใน 3 ของเกาะเป็นที่ราบแล้วล้อมรอบด้วยภูเขา ลักษณะภูมิอากาศเป็นแบบมรสุมเขตร้อน มี 3 ฤดู คือ ฤดูฝน เริ่มตั้งแต่เดือนพฤษภาคม-ตุลาคม ฤดูหนาวเริ่มเดือนพฤศจิกายน-มกราคม เป็นช่วงที่มีลมมรสุม และฤดูร้อนตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์-เมษายน ซึ่งคลื่นลมสงบ
การเดินทาง
ทางรถไฟ จะมีรถไฟออกจากสถานีหัวลำโพงทุกวัน
รถโดยสารประจำทาง จะมีบริการรถโดยสารปรับอากาศและรถโดยสารธรรมดาจากกรุงเทพฯ เดินทางตรงสู่เกาะสมุยโดยไม่รวมค่าโดยสารเรือเฟอร์รี่ ใช้เวลาประมาณ 14 ชั่วโมง แต่ถ้าใครต้องการความรวดเร็วก็จะมีสายการบินที่เปิดบริการเที่ยวบินไป-กลับ กรุงเทพฯ-สมุย ทุกวัน จะใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง 20 นาที
การเดินทางเข้าสู่เกาะสมุย มี 2 เส้นทาง ได้แก่
1.การเดินทางโดยเรือเฟอร์รี่ จากท่าเรือดอนสัก มีวันละ 7 เที่ยว จะใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที, เรือด่วนออกจากสุราษฎร์ธานีไปยังท่าเรือหน้าทอนบนเกาะสมุย จะมีวันละ 1 เที่ยว ตอนเวลา 8.00 น. ใช้เวลา 2 ชั่วโมง 30 นาที
2.เรือนอน (เรือธรรมดา) จากท่าเรือบ้านดอน จะออกเวลา 23.00 น. ถึงเกาะสมุยเวลา 05.00 น. โดยจะมีเรือออกจากเกาะสมุยเวลา 21.00 น. ถึงสุราษฎร์ธานีเวลา 04.00 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น